background img

Mình sẽ chia sẻ cách nấu các món ăn của Nhật và việt Nam mà mình biết @_@. Hãy theo dõi blog mình mỗi ngày nhé T_T

よく使われている表現1-Những từ hay được sử dụng phần 1

日常生活によく使われているこれまで学んだ単語を皆にご紹介いたします。

1.初心忘るべからず: Đừng quên lí do bắt đầu 
-> Cách nói này có thể dùng trong những trường hợp như: khi vợ chồng hoặc 2 người đang yêu cãi nhau, có thể nói với đối phương câu này. 
Hoặc cũng có thể dùng trong công việc, học tập...

2.生き急ぐ: sống vội 
-> Từ vựng này, nghe là đã thấy "khoái :D", đặc biệt là các bạn trẻ đang "sống vội" đúng không nào :D :D
例:生き急ぐ人の特徴と心理

3. ゆうゆう生きる: Sống thong thả 
-> Khi về già, ai cũng mong có một cuột sống nhàn hạ, sống thong thả, thư thái để hưởng thụ nốt quãng thời gian còn lại của mình 

4. もぞもぞ居心地が悪い: Khó chịu thấp thỏm không yên
→ Cụm từ trên gồm có :もぞもぞ thấp thỏm không yên -> chỉ trạng thái sốt ruột 
居心地が悪い: cảm thấ khó chịu . Chắc hẳn rất nhiều bạn biết cụm từ này đúng không 
Vài tuần trước mình có đọc một cuốn sách huấn luyện về con người, trong đó có cụm từ もぞもぞ居心地がわるい , thấy khá hay nên mình note lại. 

5. 振り回される bị ảnh hưởng, chi phối
-> Lại thêm một cụm từ khá phổ biến đúng không nào .
例:他人に振り回される人に特徴

Hôm nay mình chia sẻ 5 từ trên thôi, mỗi ngày học một chút tránh tình trạng quá tải nha các bạn. Hẹn gặp lại vào  bài viết sau

Các bạn có thể tham khảo các bài khác tại đây: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

MÓN NGON DỄ LÀM

Language