background img

Mình sẽ chia sẻ cách nấu các món ăn của Nhật và việt Nam mà mình biết @_@. Hãy theo dõi blog mình mỗi ngày nhé T_T

Bạn đã ăn thử bánh xèo Nhật Bản chưa ?

 Những bạn sống ở Nhật một thời gian hoặc những bạn có con nhỏ đang đi học tại các trường mẫu giáo, nhà trẻ tại Nhật, chắc hẳn cũng từng nghe tới tên お好み焼き.

Hầu hết các em bé Nhật đều rất thích món okonomiyaki trên, hay dịch sang tiếng Việt là bánh xèo. 

Tuy nhiên, bánh xèo của Nhật và Việt nam hoàn toàn khác nhau.


Nếu bánh xèo Việt Nam bên ngoài vỏ giòn giùm giụm thì bánh xèo Nhật lại mềm, lí do là bột sử dụng khác nhau. 

Hôm nay, mình giới thiệu tới các bạn cách làm Bánh xèo Nhật Bản お好み焼き nhé


Nguyên liệu:

- Bột chuyên dụng làm bánh xèo. (Các bạn tham khảo hình dưới nhé

- Tôm : 4-5 con (tùy theo lượng người ăn)

- Trứng / Thịt ba chỉ

- Sữa 

- Bắp cải 





Cách làm:

- Tôm bóc vỏ, lấy phần phân đen, rồi cắt nhỏ. 

- Bắp cải rửa sạch thái chỉ. Thịt ba chỉ cắt miếng vừa ăn. 

- Cho bột bánh xèo có sẵn vào trong bát, rồi cho trứng + các nguyên liệu đã làm ở trên, trộn đều. 

- Bật bếp, cho dầu vào rồi đổ bánh xèo vào rán tới khi chín vàng 2 mặt là ok


Cách ăn: 

Người Nhật họ hay cho ít sốt mayoinase và ít cá ngừ bào. 

Riêng mình, lần này mình đã cho sốt mayoinase và hành khô lên, ăn vị khá là ngon. 

Các bạn làm thử món bánh xèo Nhật xem sao nha.



Link tham khảo:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

MÓN NGON DỄ LÀM

Language