background img

Mình sẽ chia sẻ cách nấu các món ăn của Nhật và việt Nam mà mình biết @_@. Hãy theo dõi blog mình mỗi ngày nhé T_T

Làm xôi khúc đơn giản với nguyên liệu mua tại Nhật

 Đây là lần thứ 2 mình làm xôi khúc tại Nhật.  💞

Một phần vì nhớ nhà, một phần vì rảnh rỗi ... và có một ngày bỗng dưng nhớ lại tiếng rao bán hàng ngày xưa : Ai xôi lạc bánh khúc nào, ai xôi lạc bánh khúc đây ... 

Nhớ Hà Nội, nhớ Việt Nam da diết ...😂

Nếu các bạn đang sinh sống tại Nhật, có thể tự mua nguyên liệu của Nhật về rồi chế biến nhé. Siêu Đơn Giản...


⧭ Nguyên liệu:

- Đỗ xanh     - Gạo nếp    - Bột gạo    - Hành ta or tây

- Thịt lợn ba chỉ    - Hạt tiêu      - Nước mắm    - Rau chân vịt 


⧭ Cách làm:

- Ngâm gạo nếp và đỗ xanh khoảng 2-3 tiếng. Sau đó, gạo nếp đem rửa sạch để ráo, trộn với chút muối . Còn đỗ xanh các bạn bỏ nồi hấp .

- Thịt ba chỉ các bạn cắt nhỏ + hành ta or tây cắt nhỏ + trộn với ít mắm ngon với ít tiêu. (1)

 Vì mình không ăn được cay nên mình không cho tiêu.


-  Đỗ xanh hấp chín xong các bạn cho vào cối giã nhuyễn rồi trộn với (1) ở trên. Trong lúc còn âm ấm, bạn lặn thành viên tròn nhé. (2)

- Rau chân vịt (ほうれん草) bạn rửa sạch, cắt khúc rồi cho máy xinh tố say và lọc lấy nước . Tiếp đến bạn cho bột gạo vào nước chân vịt. Lưu ý, bạn nhớ điều chỉnh lượng bột sao cho khi trộn vào không bị khô hay bị ướt quá. 

Tiếp theo, cho bột đã nhào và cán mỏng, rồi cho (2) - nhân vào chính giữa rồi vo tròn lại nhé.  

Hình sẽ như dưới đây nha :) .

- Cuối cùng sau khi đã hoàn thành phần bánh khúc, bạn chuẩn bị nồi hấp. Rồi trải một lớp gạo nếp lên sau đó cho bánh khúc đã lăn qua gạo nếp xếp vào trong nồi.

Đun tầm 1 tiếng hoặc lâu hơn , sau đó sẽ có thành quả như dưới đây. 

Tùy theo mỗi người mà cách ăn sẽ khác nhau. Mình có kho thêm nồi thịt kho + rắc chút hành khô để ăn cùng cho đỡ ngán. 

Các bạn cùng làm thử món xôi khúc 😗 này nha 
























0 nhận xét:

Đăng nhận xét

MÓN NGON DỄ LÀM

Language