background img

Mình sẽ chia sẻ cách nấu các món ăn của Nhật và việt Nam mà mình biết @_@. Hãy theo dõi blog mình mỗi ngày nhé T_T

English lesson 21- What do you recommend ?

Hi everyone.
Long time no write. Today, I came back and let's study english lesson 21 with topic : What do you recommend ?

Newwords:

English

Japanese

Vietnamese

recommend

お薦め

gợi ý

take care

気を付けて

giữ gìn sức khỏe, chú ý sức khỏe

stomachache


đau dạ dày

toothache

歯痛

đau răng

red eye

充血

mắt đỏ 

runny nose

鼻水

nước mũi

digestive

消化力のある

tiêu hóa

painkiller

痛み止め

Thuốc chống đau

eye-drop

目薬

Thuốc nhỏ mắt








Grammar
 I need to buy /I would like some+ .... 
。。。を買いたいです
Tôi cần mua ....

What do you recommend ?
なんかおすすめはありますか
Bạn có thể gợi ý cho tôi được không?

Examples:
1. I need to buy some headache. What do you recommend ?
頭痛を買いたいですが、なんかお薦めはありますか
Tôi cần mua thuốc đau đầu, bạn có thể gợi ý cho tôi được không

2. I would like some stomachache. What do you recommend?
消化力のある薬が欲しい。なんかお薦めはありますか
Tôi muốn mua thuốc đau dạ dày, bạn có thể gợi ý cho tôi được không 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

MÓN NGON DỄ LÀM

Language