background img

Mình sẽ chia sẻ cách nấu các món ăn của Nhật và việt Nam mà mình biết @_@. Hãy theo dõi blog mình mỗi ngày nhé T_T

Cá saba Nhật hấp bia vào những ngày lạnh

 Sắp bước sang tháng 3, những ngày lạnh giá cũng sắp qua đi. 

Mấy ngày nay, ngày cũng đã dài hơn... Chẳng mấy chốc mà bước sang hè ...

Nhân dịp hôm qua đi chợ mua được 3 con cá saba Nhật với giá 500 yên😀 bao gồm thuế, nên quyết định làm món cá hấp cho cả nhà.

Chắc cũng phải mấy năm rồi không ăn món cá hấp.


Nguyên Liệu:

- Cá : 1 con     - Xả: 1,2 củ 

- Thìa là : 1 mớ    - Gừng    - Nước mắm Vị Xưa 

- Bột nêm   - Hành tây  - Ớt: 1 quả


Cách làm:

- Cá mua về rửa sạch, chặt bỏ đầu (vì đầu cá không có nhiều thịt nên mình bỏ luôn). 

- Cắt nhỏ, đập dập xả, gừng, hành tây, ớt  . Thìa là cắt nhỏ vừa ăn. Cho các loại trên vào bát, rồi cho thêm chút nước mắm ngon + hạt nêm và trộn đều lên.

- Cho các gia vị đã trộn ở trên vào bụng cá và chà vào bên ngoài cá rồi cho lên bếp là xong. 

- Khi hấp, mình có cho thêm ít bia vào nồi và trải thêm vài ít xả ở dưới rồi cho cá lên. Hấp cho tới khi nào chín bỏ ra ăn là ok. Có thể ăn cùng với cơm , nhưng ăn với bún khá là ngon nhé. 


Dưới đây là thành quả, nhìn không đẹp mắt😄 nhưng khá là thơm , ngon. 










0 nhận xét:

Đăng nhận xét

MÓN NGON DỄ LÀM

Language