background img

Mình sẽ chia sẻ cách nấu các món ăn của Nhật và việt Nam mà mình biết @_@. Hãy theo dõi blog mình mỗi ngày nhé T_T

Những lỗi hay gặp trong tiếng Nhật -1

Blog này mình viết dựa trên những gì mình đã học, đã nghe thấy, đã có kinh  nghiệm. Nên mọi thứ chỉ mang tính chất tham khảo 💜



1. Cách nói : Tốn, mất ...(gì đó)

Cùng làm vài ví dụ sau nhé :

Tốn thời gian, mất thời gian 時間がかかる

Tốn tiền お金がかかる

Vậy, tốn diện tích, tốn không gian : Liệu có thể sử dụng かかる?

場所がかかる ✖   場所をとる ●

スペースかかる ✖  スペースをとる ●

-> Chúng ta sẽ dùng とる để nói về TH tốn diện tích, tốn không gian nhé. 


2.Cách nói: Đang đi tới đâu đó ...

Khi bạn muốn nói : Tôi đang đi tới nó , tôi đang đi về phía thư viện đây ... , bạn sẽ nói thế nào ?

図書館に行っています ✖  図書館に向かっています ●

→ Hãy sử dụng cách nói ... 向かっています nhé, nếu dùng 行っています、sẽ bị sai về mặt ý nghĩa.


Hôm nay học tới đây thôi nhé, hẹn gặp lại lần sau.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

MÓN NGON DỄ LÀM

Language