background img

Mình sẽ chia sẻ cách nấu các món ăn của Nhật và việt Nam mà mình biết @_@. Hãy theo dõi blog mình mỗi ngày nhé T_T

マイナカードに学校の「成績」 対象小中学生 2023年度にも Bản dịch

 保険証や運転免許証との一体化など、デジタル化の鍵を握っていくのが、「マイナンバーカード」。

Thẻ my number  là thứ nắm giữ chìa khóa công nghệ hóa trong việc hợp thức hóa thẻ bảo hiểm và giấy phép lái xe.


近い将来、小中学生の学校の成績も管理することになる可能性も。

Trong tương lai gần, có khả năng sẽ quản lý thành tích học tập của học sinh tiểu học và trung học bằng thẻ my number


政府は、小中学生の学習履歴や試験の成績を、マイナンバーカードにひも付け、オンラインで管理する仕組み作りに着手した。

Chính phủ , đã bắt tay vào việc liên kết với thẻ my number để thiết lập việc quản lý lí lịch học tập của học sinh tiểu & trung học và thành tích kì thi   qua online


そもそも文科省は、教育データの利活用を進めていて、児童・生徒の個人の学習意欲の変化や理解度をデータとして記録するのは、1人ひとりに合った効果的な学びの実現が目的。

Vốn dĩ  việc bộ giáo dục đào tạo  tiến hành sử dụng dữ liệu giáo dục , ghi chép sự thay đổi ý muốn học tập của cá nhân học sinh và độ lí giải dưới dạng dữ liệu , mục đích là thực hiện việc học tập có hiệu quả phù hợp với từng người một . 


蓄積された記録データをもとに、教員が、1人ひとりに合った指導を行うことができるとしている。

Dựa trên dữ liệu đã được tích lũy , các nhân viên trường học có thể tiến hành chỉ đạo phù hợp với từng cá nhân một.


また政府は、こうした個人の学習データのマイナンバーカードへのひも付けを検討していて、2023年度以降の実現を目指している。

Ngoài ra, chính phủ đang hướng đến việc triển khai từ năm 2023 trở đi, sau khi xem xét việc liên kết đến thẻ my number dữ liệu học tập của mỗi cá nhân này.


小中学生の学習履歴や試験の成績をマイナンバーカードにひも付けることについて、教育評論家の石川幸夫さんは、「メリットとしては、成績そのものが一元管理できること、進学・転校先でも共有できること」と話す。

Liên quan tới việc liên kết lí lịch học tập và thành tích kì thi của học sinh tiểu & trung học, ông ishikawa nhà phê bình giáo dục đã nói rằng: Lợi ích của việc này đó chính là việc có thể quản lý tập trung thành tích, và có thể chia sẻ dữ liệu khi lên cấp hay chuyển trường.


教師が新しい教え子を担当する場合、これまでの学習記録が確認しやすくなるため、子どもにとっても教育の継続性が得られるようになり、また、成績の変化などをビッグデータ化することで、将来の教育に生かせるという。

Trường hợp giáo viên phụ trách những học sinh mới, để có thể dễ xác nhận dữ liệu học tập cho đến nay , để có thể tiếp nhận được sự chuyển giao giáo dục đối với những đứa trẻ này,  bằng việc big data hóa  về thành tích có thể áp dụng trong giáo dục tương lai


さらに、今までは、書類ベースだった転校や転入の手続きが、データで簡単にやり取りできるようになり、教師の仕事の軽減につながるという。

Hơn nữa, những thủ tục chuyển trường, nhập trường bằng những tài liệu cơ bản cho đến thời điểm hiện tại,  cũng có thể trao đổi một cách đơn giản bằng dữ liệu và có hiệu quả trong việc giảm đi lượng việc của giáo viên


一方で、デメリットについて、石川幸夫さんは「個人情報漏えいの危険があり、取り扱いについては、慎重かつ慎重というくらいのものが必要になってくると思います」と話す。

Mặt khác, về lợi điểm, ông Ishikawa cũng nói rằng: Sẽ có nguy hiểm trong việc rò rỉ thông tin cá nhân nên cần thiết phải có sự bảo mật về xử lý 


現段階では、主に成績のデータを記録する想定だが、このほかに発達段階の子どもたちが起こした過ちなど、ネガティブな記録までを扱うかについては、十分な検討が必要だと指摘している。

Ông cũng chỉ ra rằng : Ở giai đoạn hiện tại đó chủ yếu là ghi chép dữ liệu thành tích nhưng ngoài đó ra,  liên quan tới việc sử dụng những dữ liệu tiêu cực  như những sai phạm của đứa trẻ đã xảy ra trong quá trình phát triển đó cũng cần thiết phải thảo luận đầy đủ


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

MÓN NGON DỄ LÀM

Language