保険証や運転免許証との一体化など、
Thẻ my number là thứ nắm giữ chìa khóa công nghệ hóa trong việc hợp thức hóa thẻ bảo hiểm và giấy phép lái xe.
近い将来、小中学生の学校の成績も管理することになる可能性も。
Trong tương lai gần, có khả năng sẽ quản lý thành tích học tập của học sinh tiểu học và trung học bằng thẻ my number
政府は、小中学生の学習履歴や試験の成績を、
Chính phủ , đã bắt tay vào việc liên kết với thẻ my number để thiết lập việc quản lý lí lịch học tập của học sinh tiểu & trung học và thành tích kì thi qua online
そもそも文科省は、教育データの利活用を進めていて、児童・
Vốn dĩ việc bộ giáo dục đào tạo tiến hành sử dụng dữ liệu giáo dục , ghi chép sự thay đổi ý muốn học tập của cá nhân học sinh và độ lí giải dưới dạng dữ liệu , mục đích là thực hiện việc học tập có hiệu quả phù hợp với từng người một .
蓄積された記録データをもとに、教員が、1人ひとりに合った指導
Dựa trên dữ liệu đã được tích lũy , các nhân viên trường học có thể tiến hành chỉ đạo phù hợp với từng cá nhân một.
また政府は、
Ngoài ra, chính phủ đang hướng đến việc triển khai từ năm 2023 trở đi, sau khi xem xét việc liên kết đến thẻ my number dữ liệu học tập của mỗi cá nhân này.
小中学生の学習履歴や試験の成績をマイナンバーカードにひも付け
Liên quan tới việc liên kết lí lịch học tập và thành tích kì thi của học sinh tiểu & trung học, ông ishikawa nhà phê bình giáo dục đã nói rằng: Lợi ích của việc này đó chính là việc có thể quản lý tập trung thành tích, và có thể chia sẻ dữ liệu khi lên cấp hay chuyển trường.
教師が新しい教え子を担当する場合、
Trường hợp giáo viên phụ trách những học sinh mới, để có thể dễ xác nhận dữ liệu học tập cho đến nay , để có thể tiếp nhận được sự chuyển giao giáo dục đối với những đứa trẻ này, bằng việc big data hóa về thành tích có thể áp dụng trong giáo dục tương lai
さらに、今までは、書類ベースだった転校や転入の手続きが、
Hơn nữa, những thủ tục chuyển trường, nhập trường bằng những tài liệu cơ bản cho đến thời điểm hiện tại, cũng có thể trao đổi một cách đơn giản bằng dữ liệu và có hiệu quả trong việc giảm đi lượng việc của giáo viên
一方で、デメリットについて、石川幸夫さんは「
Mặt khác, về lợi điểm, ông Ishikawa cũng nói rằng: Sẽ có nguy hiểm trong việc rò rỉ thông tin cá nhân nên cần thiết phải có sự bảo mật về xử lý
現段階では、主に成績のデータを記録する想定だが、
Ông cũng chỉ ra rằng : Ở giai đoạn hiện tại đó chủ yếu là ghi chép dữ liệu thành tích nhưng ngoài đó ra, liên quan tới việc sử dụng những dữ liệu tiêu cực như những sai phạm của đứa trẻ đã xảy ra trong quá trình phát triển đó cũng cần thiết phải thảo luận đầy đủ
0 nhận xét:
Đăng nhận xét