background img

Mình sẽ chia sẻ cách nấu các món ăn của Nhật và việt Nam mà mình biết @_@. Hãy theo dõi blog mình mỗi ngày nhé T_T

English lesson 7- Do you want me to help you?

Today, I take a day off and I want to go to the library but it is raining. 

Today is lesson 7.
New words

English

Japanese

Vietnamese

coworker

同僚

Đồng nghiệp

catch a cold

風邪をひく

Cảm lạnh

mow

刈る

Cắt(cỏ, lúa...)

lawn

芝生

Cỏ

interpreter

通訳さん

Phiên dịch viên

offer

申し出る

Đề nghị

lost

道を迷る

Lạc đường      




Grammar

 You can use with the bellow grammar when you want to offer to anybody

Do you want me to help you ?
手伝って欲しいですか/Bạn muốn tôi giúp bạn không ?

Would you like me to help you ... ?
手伝った方が宜しいですか/ Bạn thích tôi giúp bạn không

Shall I help you ?
手伝いましょうか/ Để tôi giúp bạn nhé

Can I help you ?
手伝ってもいいですか / Tôi có thể giúp gì cho bạn

Examples:
Situation 1/Tình huống 1
 Your friend is visiting Ha Noi and does not speak Vietnamese.
Bạn của bạn đang thăm Hà Nội nhưng cô ấy không thể nói tiếng Việt
  -> Would you like me to be your interpreter ?/ Bạn có muốn tôi trở thành phiên dịch viên cho bạn không ?

Situation 2:/ Tình huống 2 
A foreigner in Ha Noi looks lost. / Có một người nước ngoài bị lạc đường ở Hà Nội
 -> Do you want me to show you the way ?
Bạn có muốn tôi chỉ đường cho bạn không


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

MÓN NGON DỄ LÀM

Language