background img

Mình sẽ chia sẻ cách nấu các món ăn của Nhật và việt Nam mà mình biết @_@. Hãy theo dõi blog mình mỗi ngày nhé T_T

Lần đầu mẹ viết...

Vậy là mẹ cũng đã có cơ hội được làm mẹ, cũng may mắn như bao bà mẹ khác đó là có con!
Đến bây giờ con trai mẹ đã được 25 tuần rồi và mẹ không muốn những tháng ngày mang nặng đẻ đau con trôi qua không chút dấu ấn nên mẹ viết.


Mẹ hi vọng sau này khi con lớn lên, con sẽ đọc được những gì mẹ đã viết về con về gia đình mình và mẹ muốn khi con lớn lên con tập đọc tập nói ngoài tiếng Nhật ở trường con sẽ được học thì tiếng Việt cực kỳ quan trọng. Gia đình mình là gốc Việt nên dù đi đâu làm gì trong tương lai bố mẹ luôn mong muốn con không được quên tiếng Việt, ngôn ngữ mẹ đẻ.
Thấm thoắt chẳng mấy chốc con mẹ tròn 9 tháng 10 ngày và mẹ đón con chào đời đâu nhỉ! 
6 tháng vừa qua mẹ luôn thấy mỗi giây phút trôi qua đều rất hạnh phúc con trai ạ, từ lúc mẹ biết tin mẹ có con hơn 7 tuần mẹ mừng vui khôn tả; lần đầu đi siêu âm nhìn thấy con vẫn chỉ là một chấm nhỏ mẹ thấy cuộc đời thật vi diệu biết bao.

Cho đến khi con đã có hình hài, nhìn tim con đập bố mẹ như rớt nước mắt vì hạnh phúc. 
Và cứ thế con trai mẹ đến tháng thứ 4,5 đã biết đạp bụng, mẹ vui và chưa bao giờ biết chán khi nhìn con đạp con trai ạ. 
Những ngày con không đạp mẹ sốt sắng lên mạng tìm kiếm thông tin rồi nói chuyện với ba con ...và lỗi lo lắng hiện nên rõ. 
Đúng là con đầu lòng - bao nhiêu cảm xúc, bao nhiêu nỗi lo luôn ập đến bất ngờ mà chỉ có những người làm cha mẹ mới được trải nghiệm. Con biết không? Nhiều khi mẹ trêu ba rằng: Papa có thấy ghen tị với mẹ không vì papa không thể cảm nhận từng cử động rõ ràng của con như mẹ?

Mẹ tin bất kỳ một bà mẹ nào trên thế giới này đều hạnh phúc vì đang mang trong mình một thiên thần bé nhỏ con ạ. Thiên thần của mẹ giờ được >600g rồi đấy :) 
Lúc nào mẹ cũng muốn nói chuyện với con dẫu mẹ biết có thể con không nghe được những gì mẹ nói nhưng mẹ tin những lần như thế con cảm nhận được suy nghĩ của mẹ!

Từ lúc có con, mẹ đã cố găng làm mọi thứ có thể; Nếu sinh sống tại quê hương mình thì sẽ khác, tại đất nước hoa anh đào này - mẹ đã cố gắng học tiếng Nhật, tự tìm hiểu những kiến thức về giai đoạn mang thai. Ba con vẫn đang cố gắng lo cho cuộc sống của gia đình mình và mẹ con mình cũng sẽ cố gắng tự lập: tự lập đi khám thai nghe bác sĩ "xì xà xì xồ" mẹ không hiểu nhưng vì cuộc sống ở nơi xứ lạ này mẹ con mình vẫn đang cố gắng. 
Thời gian mẹ có con 6 tháng mẹ đã luôn tự nhắn nhủ với mình rằng: Mẹ sẽ học tiếng Nhật vì con, đợt này bụng bắt đầu to nhưng con trai vẫn luôn ủng hộ mẹ cùng mẹ đi học, dẫu mỗi lần học về mẹ biết con mẹ mệt lắm đấy ! 


À, đến bây giờ thì bố mẹ đã đặt cho con tên cún cơm ở nhà là Akira-kun và Châu Chấu, hi vọng con sẽ thích những tên này con trai nhé !
Mẹ sẽ viết tiếp khi con tròn 7 tháng ...

MÓN NGON DỄ LÀM

Theo dõi tôi trên G+

Language