background img

Mình sẽ chia sẻ cách nấu các món ăn của Nhật và việt Nam mà mình biết @_@. Hãy theo dõi blog mình mỗi ngày nhé T_T

Phương pháp học tiếng Anh của tôi

Chào các bạn ! Chúc các bạn ngày mới vui vẻ, tháng 4 rồi - HN bắt đầu có nắng rồi . Lại là những chuỗi ngày mệt mỏi và buồn ngủ đây, hi vọng với chia sẻ của mình các bạn sẽ giúp các bạn cảm thấy thỏa mái nhất khi nghĩ tới việc học tiếng Anh mà không thấy mệt mỏi bởi thời tiết nắng nóng nha @_@


Trước, mình có viết bài : Con đường trở thành biên dịch viên tiếng Anh của mình , mình cũng đã nói mình xuất phát từ dân kĩ thuật và tới bây giờ thì đã là nhân viên biên dịch tiếng Anh. 
Nhưng cuộc sống sẽ không bao giờ dừng lại nên chúng ta luôn luôn phải trau dồi kiến thức bởi ai cũng muốn mình theo kịp người khác mà :)

Nay mình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh của mình nha :
Ngoài việc dịch tiếng Anh mỗi tối 3h sau khi đi làm về, mình dành 1h mỗi ngày nghe các bài hát tiếng anh và tất nhiên mình xem cả phim tiếng Anh mà không có Vietsub nữa, xem tranh thủ buổi trưa giờ nghỉ làm và buổi tối khoảng 1h nữa. 
Nhưng như thế là quá bình thường phải không các bạn ? Vấn đề ở đây là trong quá trình nghe và xem, có nhũng từ nào mình không luận ra được nghĩa thì mình sẽ ghi nhớ lại để học nghĩa từ đó luôn . Và nếu như từ đó nằm trong câu thành ngữ hoặc khi ghép với từ khác có nghĩa khác thì mình sẽ lân lê và tìm tòi luôn . 

- Học thế này vẫn chưa đủ ? 
Rất may mắn cho mình là mình quen được với 1 cậu bạn người gốc Mỹ đang sinh sống tại Việt, đợt trước mình quen vợ bạn ấy qua 1 forum Lamchame.com - khi đó mình đang tìm thêm lớp học tiếng Anh của người bản ngữ để nâng cao trình độ hơn. Vì con người mình cầu toàn luôn muốn mọi thứ phải chau chuốt mà ^^.

Sau 1 time quen biết, từ đó tới bây giờ mình vẫn học lớp của Alex dậy + đôi khi mình noi chuyện với Alex qua Facebook rồi gặp cafe cà pháo ngoài quán nói chuyện để tăng khả năng phản xạ cũng như khả năng nghe nói của mình hơn . Mình thấy phương pháp Nói chuyện với người bản ngữ rất rất chi là hay nha, vì có những từ nào mình không hiểu cậu ấy sẽ chỉ bảo mình luôn . Tính ra đôi khi cũng tốn tiền Cafe lắm à nha nhưng vì sự nghiệp phải cố gắng và thỏa mái thì mới có động lực học được +_+ 

à mà nếu các bạn muốn tham gia nhóm học hay giao lưu các buổi nói chuyện của mình với Alex thì cứ gọi mình nha. Tới bây giờ mình vẫn khẳng định đây là phương pháp tốt nhất . Để học ngôn ngữ nào đó bạn hãy: NÓI CÀNG NHIỀU CÀNG TỐT 

Nó sẽ tăng khả năng giao tiếp, kĩ năng nghe nói còn lại ngữ pháp thì mình không bàn tới nhé, vì người VN mình rất nhiều bạn ngữ pháp tốt nhưng hổng phần nghe nói mà .
Hi vọng với phương pháp mình chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn, phương pháp này CŨ NHƯNG KHÔNG HỀ DỄ - quan trọng là ý chí quyết tâm, phấn đấu học của các bạn nha !

TÔI LÀM ĐƯỢC VÀ BẠN CŨNG THẾ !

Từ khóa tìm kiếm: Phương pháp học tiếng anh, học tiếng anh hiệu quả, cách học tiếng anh, tự học tiếng anh, học tiếng anh online

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

MÓN NGON DỄ LÀM

Language